ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/10c8e1f4-7db4-4eb8-a4dc-f6072c133365.png

Samsung กำลังพัฒนาวัสดุผลิตชิปใหม่ Glass Substrate ช่วยผลิตชิปได้เร็วกว่าเดิม

Posted 22.03.2024 | ข่าวสารน่ารู้

Samsung กำลังเตรียมที่จะใช้เทคโนโลยีในการผลิตชิปตัวใหม่ล่าสุด เป็นการเปลี่ยนวัสดุในการผลิตชิปจากเดิมที่เป็นสารตั้งต้นอินทรีย์ มาเป็นพื้นผิวแก้วที่จะช่วยให้การผลิตนั้นทำได้ดีกว่าเดิม และเร็วกว่าเดิม

ข้อมูลจากวงในบอกว่า Samsung นั้นมีการลงทุนวิจัย และพัฒนาวัสดุแบบใหม่ตัวนี้สำหรับเอามาใช้ผลิตชิป และคาดว่าจะได้เริ่มนำเอามาใช้งานจริงได้ภายในปี 2026 โดยจะได้ข้อดีหลักคือความเร็วในการผลิตที่มากขึ้นกว่าวิธีเดิม

โดยจะเกี่ยวข้องกับแผนกของ Samsung ทั้งหมดถึง 3 แผนก คือ Samsung Electro-Mechanics, Samsung Electronics และ Samsung Display ที่ต้องใช้งานเจ้าวัสดุตัวใหม่นี้ในการผลิตสินค้าต่าง ๆ

แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงแค่ Samsung เจ้าเดียวเท่านั้นที่กำลังสนใจเทคโนโลยีใหม่ตัวนี้ แต่ยังมีเจ้าอื่น ๆ อย่าง Ibiden ของญี่ปุ่น, SKC ที่เป็นบริษัทร่วมสัญชาติเดียวกันด้วย และแบรนด์ชิปใหญ่อย่าง AMD เอง ก็มีการจับมือร่วมกับบริษัท Partner ในการพัฒนาด้วย

ต้องรอติดตามกันดูเลยว่าเราจะได้เห็นพัฒนาการใหม่อะไรบ้างจากเทคโนโลยีการผลิตชิปใหม่นี้ แน่นอนว่านอกเหนือจากความเร็วในการผลิตแล้ว ชิปรุ่นใหม่ ๆ ในอนาคตก็จะมีประสิทธิภาพความแรงที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงการประหยัดไฟที่ทำได้ดีกว่าเดิมด้วย

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ SSD ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/solid-state-drive-ssd
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs