ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/46b69fd9-8a19-4314-834d-62ae108e6a0a.jpg

5 ไมค์แนะนำสำหรับสตรีมเมอร์

Posted 12.09.2021 | รอบรู้เรื่องเกมมิ่งเกียร์

ยุคสมัยนี้ใคร ๆ ก็เป็นสตรีมเมอร์กันได้ง่าย ๆ แต่ถ้าจะเป็นให้ได้คุณภาพ เรื่องอุปกรณ์ที่ใช้ในการพูดออกไปให้คนดูได้ยินอย่างชัดเจนถือเป็นส่วนสำคัญมากที่สุดอย่างนึง วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูไมโครโฟรสตรีมเมอร์ยอดฮิตจำนวน 5 รุ่นด้วยกัน บอกเลยว่าแต่ละตัวเด็ด ๆ ทั้งนั้น คุณภาพไม่ใช่แค่คับแก้ว แต่ล้นแก้วกันเลยทีเดียว

ไมโครโฟน HYPERX QUADCAST S MICROPHONE

เริ่มกันที่ตัวแรกจากแบรนด์ HyperX ตระกูล QuadCast ได้รับการรับรองโดย Discord และ TeamSpeak ™เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าไมโครโฟนของคุณจะออกอากาศดังและชัดเจนสำหรับผู้ติดตามและผู้ฟังของคุณและคุณยังสามารถตรวจสอบไมโครโฟนของคุณแบบเรียลไทม์โดยใช้แจ็คหูฟังที่สะดวกที่ด้านหลังไมค์ . เข้ากันได้กับ PC, PS4 ™และMac®รวมถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งหลัก ๆ เช่น Streamlabs OBS, OBS Studio และ XSplit ดังนั้นคุณจะสามารถมอบเสียงคุณภาพให้กับทุกคนที่เข้ามา

และไม่ใช่แค่เรื่องของมาตรฐานที่รองรับได้กับทุกระบบทุกแพล็ตฟอร์มเท่านั้น ยังมาพร้อมระบบไฟในการเพิ่มความสวยงามหรูหราเวลาออกกล้องสตรีมกันด้วย เพราะมันจะเป็นอุปกรณ์อีกตัวนึงที่จะเข้ามาอยู่ในเฟรมกล้องให้ผู้ชมเราได้เห็นตลอดเวลา การมีระบบไฟนี้ก็ช่วยเพิ่มสีสันความเท่ได้เป็นอย่างดี เป็นจุดเด่นที่เหนือว่าคู่แข่งในตลาดรุ่นไหน ๆ ทั้งหมดเลยทีเดียว

อีกจุดเด่นคือความง่ายในการปรับแต่งตัวไมค์ ไม่ว่าจะเป็นสวิตช์หมุนด้านข้างเพื่อเปลี่ยนรูปแบบการรับเสียงของตัวไมค์ว่าจะให้รับจากทิศทางไหนบ้าง ปุ่มให้แตะด้านบนตัวไมค์เพื่อปิดเสียงเปิดเสียงได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และตัวรับระดับ Gain ความดังที่ด้านล่าง

จุดเด่นสินค้า
•    ปรับแต่งได้ด้วยซอฟต์แวร์ NGENUITY
•    เซ็นเซอร์แตะเพื่อปิดเสียงพร้อมไฟ LED
•    สเตอริโอ, รอบทิศทาง, คาร์ดิออยด์, แบบสองทิศทาง
•    เอฟเฟกต์แสง RGB แบบไดนามิกที่ปรับแต่งได้ด้วยซอฟต์แวร์ HyperX NGENUITY 1
•    รองรับ PC, PS4 ™และMac®

ไมโครโฟน HYPERX QUADCAST MICROPHONE

ยังอยู่กับแบรนด์ HyperX และตระกูล QuadCast เจ้าเดิม แต่รุ่นนี้จะไม่มีตัว S ต่อท้ายชื่อรุ่นแล้ว เพราะเป็นรุ่นที่ราคาย่อมเหยาลงมากว่าเดิม ให้คุณภาพต่าง ๆ ไม่ได้แพ้รุ่น S เลย มีความสามารถแบบฟุลฟังก์ชั่นที่ดีที่สุดสำหรับสตรีมเมอร์และพอดคาสเตอร์ที่ต้องการไมค์คอนเดนเซอร์คุณภาพสูง QuadCast มาพร้อมกับตัวยึดแบบป้องกันการสั่นสะเทือนในตัวเพื่อช่วยลดการสั่นสะเทือนระหว่างการใช้งานจริง

นอกจากนี้ยังมีตัวกรองเสียงปะทุในตัวเพื่อกรองเสียงกระทบต่าง ๆ ที่น่ารำคาญ ทราบสถานะการทำงานของไมค์ได้ในทันทีด้วยไฟ LED แจ้งสถานะ หรือสามารถกดสั่งปิดเสี่ยงเพื่อป้องกันปัญหาเสียงแทรกขณะถ่ายทอดโดยไม่ได้ตั้งใจ เลือกรูปแบบการทำงานได้สี่แบบ (สเตอริโอ รอบทิศทาง รับเสียงด้านหน้า สองทิศทาง) พร้อมแป้นควบคุมเสียงด้านหน้าที่คุณสามารถปรับความไวในการรับเสียงได้อย่างรวดเร็ว หัวต่อสำหรับยึดใช้ได้กับเกลียวขนาด 3/8 และ 5/8 นิ้ว ซึ่งมีใช้ทั่วไปกับฐานติดตั้งส่วนใหญ่

รูปแบบการใช้งานที่ง่ายดายต่าง ๆ การปรับแต่งต่าง ๆ ก็มาให้ครบเหมือนในรุ่น S ด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นปุ่มเปิดปิดไมค์ ปุ่มหมุนรูปแบบโหมดการรับเสียง หรือที่หมุนปรับ Gain ความดังของตัวไมค์

จุดเด่นสินค้า
•    ตัดเสียงรบกวนจากการสั่นได้ดี
•    สามารถปรับโหมดการใช้งานได้ดั่งใจ Stereo, Omnidirectional, Cardioid, Bidirectional
•    ปรับ Gain ได้ที่ตัวไมโครโฟน

ไมโครโฟน ELGATO WAVE 3 USB-C MICROPHONE

มาถึงแบรนด์ที่สายสตรีมเมอร์จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้อย่างแน่นอน กับ ELGATO ที่ผลิตสินค้าสำหรับการใช้เพื่อสตรีมโดยเฉพาะมากมายหลากหลายอย่าง และไมโครโฟนก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นเดียวกัน

ตัวนี้เป็นไมโครโฟนระดับพรีเมียมและโซลูชันการมิกซ์ดิจิตอล...เนื้อหาที่มีคุณภาพต้องการเสียงที่ยอดเยี่ยม คุณต้องมีไมโครโฟนระดับกระจายเสียงที่เสียบเข้ากับการตั้งค่าของคุณโดยตรงและมิกเซอร์เพื่อผสมผสานแหล่งเสียงได้อย่างง่ายดาย Meet Wave: 3 – โซลูชั่นที่สมบูรณ์ของคุณ

จุดเด่นสินค้า
•    โครงโลหะที่แข็งแกร่งพร้อมระบบกันสะเทือนยางยืดเสริมความแข็งแรง แยกไมโครโฟนจากสัญญาณรบกวนและผลกระทบที่ถ่ายโอนโดยกลไก
•    ตาข่ายโลหะสองชั้น การป้องกันสูงสุดจากเสียงรบกวน
•    วงจรที่เหนือกว่า การแปลงอนาล็อกเป็นดิจิตอล 24 บิต / 96 kHz รายละเอียดและความคมชัดระดับการออกอากาศ USB TYPE-C การเชื่อมต่อที่ล้ำสมัย
•    ปรับแต่งการรับข้อมูลเข้า ปรับระดับเสียงของหูฟัง Crossfade ระหว่างไมค์และพีซีมิกซ์ แผงป้องกันเสียงหลายชั้น
•    ไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ USB และมิกเซอร์ดิจิตอลสำหรับสตรีมมิ่งบันทึกพอดคาสต์ - Clipguard, Capacitive Mute, Plug & Play สำหรับ PC / Mac

ไมโครโฟน ELGATO WAVE 1 USB-C MICROPHONE

อีกรุ่นในแบรนด์ ELGATO ที่ราคาย่อมเยาลงมาให้จับจองเป็นเจ้าของกันได้ง่ายขึ้น โดยที่ไม่ได้ลดทอนคุณภาพลงไปเลย

ตัวนี้เป็นคลื่นลูกแรกของการอัพเกรดคุณภาพเสียงอย่างง่ายดาย ด้วยไมโครโฟน และ เทคโนโลยีคุณภาพสูง สามารถปรับมิกผสมผสานแหล่งเสียงได้อย่างอิสระ เทคโนโลยีการทำไมโครโฟนและคุณภาพเสียงทาง Elgato ได้ร่วมมือกับทาง Lewitt audio ของออสเตรีย ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลก

จุดเด่นสินค้า
•    ไมค์เป็นแบบ Cardioid จะเป็นการรับเสียงแบบโซนด้านหน้าเป็นหลัก ทำให้ช่วยตัดเสียงรอบข้างที่มาจากทิศทางอื่นได้ดี
•    มีแอป Wave link สำหรับควบคุมอินพุตได้ถึง 9 แหล่งเสียง และสร้างช่องเอ้าพุตปรับแต่งอิสระได้ถึง 2 ช่องทาง
•    มีฟังชั่น CLIPGUARD คอยควบคุมเสียงที่ผิดเพี้ยนให้ปรับเข้าสู่มาตรฐานเสียงปกติ ซึ่งจะช่วยทำให้ไม่ต้องกังวลต่อการควบคุมเสียงอีกต่อ และทำให้ผู้ฟังได้รับคุณภาพเสียงที่ชัดเจนที่สุด
•    สามารถใช้ควบคู่กับ Stream Deck ในการปรับค่าเสียงได้อย่างอิสระไม่เหมือนใครตามสไตล์ของคุณ

ไมโครโฟน RAZER SEIREN ELITE

แบรนด์งูเขียวที่สายเกมเมอร์ เกมมิ่ง ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน และอุปกรณ์อย่างไมค์โครโฟนดี ๆ สักตัวก็ใช้งานได้ทั้งกับการเล่นเกมและสตรีมด้วย อีกอย่างชื่อของ RAZER เองก็เป็นตัวรับประกันได้เป็นอย่างดีว่านี่คือไมค์ระดับโปรอย่างแน่นอน เพราะแบรนด์นี้เน้นทำแต่สินค้าคุณภาพมาตลอด

ตัวไมค์มาพร้อมปุ่มต่าง ๆ ในการปรับแต่งและใช้งานอยู่ด้านหน้าชัดเจน วางเรียงกัน 3 ตำแหน่ง คือปุ่มหมุนประระดับเสียง ปุ่มหมุนปรับระดับความดังไมค์ Gain และปุ่มปิดเปิดไมค์ให้มีเสียงหรือไม่มี เพื่อความสะดวกระหว่างการไลฟ์หรือสตรีม จะได้ไม่มีเสียงบางช่วงจังหวะสำคัญหลุดออกไป

จุดเด่นสินค้า
•    ไมค์แคปซูลไดนามิก ตัวกรองความถี่สูง (High-Pass Filter)
•    ความถี่ 20Hz-20kHz
•    รองรับ PC Window / MAC


สามารถเลือกซื้อ ไมโครโฟน ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/gaming-gear/microphone
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs