ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/18e82582-ac99-434c-8927-bbacaaee64ad.jpg

เกมโคตรหลอน Paranormal Tales หรือ PT งานผีหนักมาก

Posted 30.10.2022 | ข่าวสารน่ารู้

เอาเกมสุดหลอนมาต้อนรับฮาโลวีนกันหน่อย กับตัวอย่างเกม Paranormal Tales หรือชื่อย่อสั้น ๆ ว่า PT ผลงานจากสตูดิโอเกมอินดี้ชื่อ Horror Cam Committee ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก PT ที่เป็นตัวอย่างเกมเดโมของ Silent Hills ดังนั้นก็ดูเหมือนว่าชื่อเกมก็คือถอดมาเลย

ตัวเกมเป็นแนวมุมมองบุคคลที่ 1 แต่ว่าจะเป็นภาพที่มองผ่านจากเลนส์กล้องฟิชอายอีกที ทำให้ภาพจะดูบวม ๆ หน่อย อาจจะรบกวนบางคนที่ไม่ชอบภาพในมุมมองนี้เท่าไหร่อยู่เหมือนกัน แต่เรื่องของบรรยากาศภายในเกมนี้บอกเลยว่าน่ากลัวแบบสุด ๆ ไปเลย ทำออกมาได้เหมือนจริงมาก ๆ บรรยากาศไม่เหมือนภาพจากเกม แต่เหมือนภาพจากกล้องจริง ๆ กันเลยทีเดียว แล้วพอมาเป็นเกมที่เราจะต้องบังคับเดินเอง ทำโน่นทำนี่เองแล้วมันจะเพิ่มความน่ากลัวขึ้นไปอีกทวีคูณอย่างแน่นอน

คล้าย ๆ กับการที่เราดูหนังผี เราก็แค่นั่งดูเฉย ๆ อาจจะมีความกดดัน ความตกใจกลัวโผล่ออกมาให้เห็นเหมือนกัน แต่เราไม่ต้องเป็นผู้ควบคุมอะไรเองมันก็ปลดความสบายใจได้เปาะนึง แต่พอเป็นเกมที่เราต้องมานั่งเล่นเองแล้ว บอกเลยว่าโคตรน่ากลัวกว่าหนังซะอีก

ภาพที่สมจริงสุด ๆ ของเกมนี้สร้างจากเอ็นจิน Unreal Engine 5 ซึ่งขึ้นชื่อมาก ๆ ว่าเป็นเครื่องมือตัวใหม่ที่สามารถสร้างภาพได้สวยงามเหมือนจริงมาก ๆ ซึ่งถ้าใครได้ดูคลิปตัวอย่างมากมายหลากหลายตัวก่อนหน้านี้ก็น่าจะได้เห็นว่าทำภาพออกมาได้สวยขนาดไหน ใครที่ยังไม่เคยลองดูตัวอย่างคลิปด้านล่างนี้ดูได้ มีเอามาให้ดูกันเป็นน้ำจิ้มนิด ๆ หน่อย ๆ อยากดูเพิ่มลองไปหาดูใน YouTube เพิ่มเติมกันดู

แต่เหนืออื่นใดจะเล่นเกมได้ภาพสวยงามสมจริงที่สุด ลื่นไม่กระตุก ไม่สะดุดให้เสียอารมณ์ ก็ต้องประกอบเครื่องที่สเปกแรงไว้เล่นกันด้วย ใครต้องการคำปรึกษาไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนที่เกี่ยวกับเครื่อง PC ไปเล่นเกมก็ทักเข้ามาคุยกับเราได้เลย

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs