ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/fa91dcce-3a5b-4ebf-9990-874417d137fc.jpg

รีวิวเคสตัวท็อปสุดในรุ่น Cooler Master HAF 700 EVO

Posted 16.04.2022 | รีวิวสินค้า

เชื่อว่าแฟน ๆ ของ Compute and More น่าจะรู้จักแบรนด์ Cooler Master กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว หรือถ้าหากว่าใครยังไม่รู้จัก นี่คือแบรนด์ระดับตำนานผู้สร้างอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ แหวกแนว ไม่เหมือนใคร และมีอะไรใหม่ ๆ มานำเทรนด์วงการอยู่เสมอ วันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่มีของใหม่มาอีกแล้ว เพิ่งจะมาอยู่ในมือเราสด ๆ ร้อน ๆ กับเคสเครื่องคอมพิวเตอร์ประกอบสุดเท่ รุ่นท็อปเรือธง HAF 700 EVO กับสโลแกน Created only for THE BEST

Cooler Master HAF 700 EVO อากาศคือหัวใจ

นี่คือผลงานการสร้างสรรค์ในระดับสูงสุดจาก Cooler Master ชื่อซีรีส์รุ่นตัวย่อ HAF ย่อมาจาก High Air Flow ที่บ่งบอกว่านี่คือเคสที่ออกแบบมาเพื่อให้มีอากาศไหลเวียนภายในได้อย่างดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทุกจุดของเคสตัวนี้ถูกใส่ใจในรายละเอียดอย่างปราณีตมาก ถ้าคุณมองหาเคสระดับสูงสุดเท่าที่จะหาซื้อได้ในประเทศไทย นี่คือตัวเลือกที่ยังไงก็ต้องหันมามอง

ตัวใหญ่ไซส์บิ๊กเบิ้ม

มาเริ่มกันที่ขนาดตัวก่อนเลยเป็นอย่างแรก นี่คือเคสเป็นฟอร์มใหญ่มโหฬาร Full Tower ใหญ่พอที่จะใส่บอร์ดขนาด E-ATX ตัวใหญ่เบิ้มได้สบาย ๆ และยังมีที่ว่างภายในเหลืออีกมากมายเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ระดับ High-End ตัวอื่น ๆ ลงไปได้อีกเพียบ หมดปัญหาเดิม ๆ ที่คุณมี ใส่อะไรก็ไม่ได้ ใส่อะไรก็ติด จะไม่มีทางเกิดขึ้นกับเคสตัวนี้อย่างแน่นอน

พาเนลด้านหน้าครบ ต่อสะดวกได้ทุกอุปกรณ์

ด้านหน้าตัวเคสให้พอร์ตเชื่อมต่อมาแบบแน่น ๆ ครบทุกอย่างที่จำเคสในยุค 2022 ต้องมี ปุ่ม Power เปิดปิดเครื่อง ปุ่ม Reset ช่องต่อหูฟังและไมค์แบบแยกกัน มีพอร์ต USB-A ให้มา 4 ช่อง เป็นเวอร์ชัน 3.2 Gen 1     และยังมี USB-C เวอร์ชัน 3.2 Gen 2 มาให้ด้วยอีก 1 ช่อง ตัวหลังนี้สามารถให้ความเร็วได้ถึง 10Gbps ทีเดียว

และที่เด่นจนต้องเหลียวคือระบบไฟที่ใส่มาให้ที่หน้าตัวเคสเลย เป็นแผ่น Intake Bladesทำมาจากกระจก Tempered Glass ที่วางขวางเหมือนเป็นครีบเรียงสลับห่างออกจากกันไปทั้งหมด 6 ใบ และยิงแสงจากตัวเคสให้วิ่งผ่านออกมาที่ตัวใบกระจกและขอบด้านข้าง ให้ฟีลลิ่งดีไซน์สุดล้ำเหมือนมาจากโลกอนาคตแบบนั้นเลย

พร้อมกับหน้าจอ IRIS เป็นหน้าจอ LCD ทรงกลมกลางด้านหน้าตัวเคส สำหรับแสดงข้อมูลต่าง ๆ ได้มากมายตามแต่จะปรับแต่งไม่ว่าจะเป็นการแสดงค่าต่าง ๆ ของตัวเครื่องอย่างอุณหภูมิ หรือจะใช้แสดงข้อมูลจากเกมที่เราเล่นแบบ Real Time ก็ได้ หรือแม้แต่การใส่ภาพหรือคลิปวิดีโอเพื่อเสริมความเท่ให้เคสเราแบบไม่เหมือนใครก็ได้เช่นกันผ่านซอฟต์แวร์ MasterPlus+

ติดหม้อน้ำได้ทุกไซส์ทุกตำแหน่ง

ต่อด้วยตำแหน่งการติดตั้งหม้อน้ำระบายความร้อน ด้านข้างรองรับการติดตั้งได้ขนาดใหญ่สุดถึง 480 มม. เลยทีเดียว ต่อด้วยขนาด 360 มม. จะได้ทั้งหมด 4 ตำแหน่ง คือที่ด้านหน้าตัวเคส x1 ด้านล่าง x1 และที่ด้านบนได้ถึง x2 ชุด ส่วนด้านหลังจะรองรับการติดตั้ง 240 มม.

ที่ด้านล่างมีชุดแบร็กเก็ตสำหรับติดตั้งหม้อน้ำที่สามารถหมุนปรับตำแหน่งองศาให้เงยขึ้นมาได้ สำหรับการติดตั้งพัดลมที่มีไฟ RGB ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับเคสแบบสุด ๆ มาเหนือกว่าเคสตัวไหน ๆ

ฝาพาเนลด้านบนตัวเคสสามารถที่จะถอดออกมาได้ เพื่อช่วยให้ทำการติดตั้งพัดลมและหม้อน้ำต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ไม่ต้องงัดแงะแกะเกาให้ลำบากอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นชุดน้ำเปิดที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนแค่ไหนก็ทำได้สบาย ๆ มากขึ้นกว่าเดิมเยอะ

ในกล่องมีพัดลมขนาดใหญ่เบิ้มถึง 200 มม. มาให้ด้วยถึง 2 ตัว เป็นรุ่น Sickleflow PWM "Performance Edition" เน้นเรื่องประสิทธิภาพการระบายลมที่สูง ให้ลมไหลผ่านมากที่สุดในขณะที่ไม่ปล่อยเสียงรบกวนออกมามากนัก

ภายในตัวเคสออกแบบมาเป็นลักษณะ MULTI CHAMBER LAYOUT แบ่งออกเป็นหลาย ๆ ห้องเพื่อติดตั้งอุปกรณ์แต่ละชิ้นให้แยกออกจากกัน และยังเป็นการแยกอุปกรณ์ที่สร้างความร้อนออกจากกัน เพื่อให้สามารถจัดการระบายความร้อนออกไปได้เร็วมากขึ้น เย็นมากขึ้น ให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีกว่าเคสปกติทั่วไปตามชื่อรุ่นซีรีส์ 

ใครที่ชื่นชอบการติดตั้งการ์ดจอแบบแนวตั้ง เคสตัวนี้ก็ให้อุปกรณ์อย่างสาย Riser Cable มาตรฐาน PCIe 4.0 มาให้พร้อมด้วยแล้วเช่นกัน สามารถติดตั้งได้เลยไม่ต้องไปหาซื้ออะไรมาแยกเพิ่มเติมให้วุ่นวายแล้ว

อุปกรณ์สำคัญ ๆ ภายในไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอ PSU ฮาร์ดดิสก์ SSD ต่าง ๆ นั้น สามารถติดตั้งได้ง่าย ๆ เลยโดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือด้วยซ้ำ เพราะผ่านการคิดและออกแบบมาเป็นอย่างดีเรียบร้อยแล้ว

ช่องตระแกรงลมผ่านทุกจุดของเคสนี้มีมาให้เพียบแทบจะทั่วทั้งตัวเคสเลย และมีการทำลวดลายเจาะมาอย่างปราณีต เป็นเอกลักษณ์จากลายกราฟิกที่ออกแบบมาเป็นเฉพาะสำหรับซีรีส์ HAF ตัวนี้ อย่างที่บอกไปว่านี่คือความใส่ใจขั้นสุดของ Cooler Master ทีมอบให้กับลูกค้าระดับ High End ของแบรนด์

ราคาขายเคส Cooler Master HAF 700 EVO ตัวนี้อยู่ที่ 18,900 บาท มาพร้อมการรับประกัน 2 ปีเต็ม พร้อมจัดส่งทั่วประเทศ สามารถติดต่อสั่งซื้อ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
▪️ Inbox : https://bit.ly/2IIswRP
▪️Line ID : @computeandmore
▪️Website : http://computeandmore.com/
▪️Call : 02-250-6019 , 081-556-9582


สนใจสามารถสอบถามได้ที่ Facebook : Compute And More
สามารถเลือกซื้อ Cooler Master ได้ที่ https://computeandmore.com/en/brands/cooler-master
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs