ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/d24d3330-d4e7-4cd9-89aa-3f55d1965f44.jpg

คาดการ์ดจอใหม่ Intel Arc Alchemist มาภายใต้ ASUS, MSI, Gigabyte

Posted 25.09.2021 | ข่าวสารน่ารู้

มีข่าวรายงานผ่านสื่อของจีนระบุว่าการ์ดจอ Intel ซีรีส์ Arc Alchemist จะได้รับการผลิตจากพันธมิตรอย่างน้อย 3 แบรนด์ คือ ASUS, MSI และ Gigabyte ในช่วงแรกของการเปิดตัว

เมื่ออ้างอิงจากข้อมูลเดิมที่เคยมี สำหรับ Gigabyte นั้น เรายังไม่เห็นสินค้าหรือข้อมูลความเกี่ยวข้องใด ๆ ที่สามารถระบุได้ว่าแบรนด์กำลังสนใจการ์ดจอตัวใหม่นี้ของ Intel อยู่ แต่ทางฝั่งของ ASUS นั้น เราได้เห็นตัวการ์ด Iris Xe (GD1) มาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนของ MSI เองก็ด้วยเช่นเดียวกัน เป็นตัวบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าทั้ง 2 แบรนด์นั้น กำลังร่วมมือกับ Intel ในการพัฒนาการ์ดจอตัวใหม่อยู่

ยังมีข้อมูลจากการสัมภาษณ์ Raja Koduri ตำแหน่ง Senior Vice President และ General Manager ของ Intel คนปัจจุบันกับสื่อญี่ปุ่น ASCII ไว้ว่าการ์ดที่ได้รับการผลิตจากผู้ผลิต ODM คนละเจ้า ควรจะมีความแตกต่างกัน ซึ่งก็อาจหมายถึงการเปิดช่องให้ผู้ผลิตแต่ละแบรนด์ สามารถทำการปรับแต่งการ์ด Intel Arc Alchemist นี้ในรูปแบบของตัวเองที่แตกต่างกันไปได้ ซึ่งอาจลงลึกมากขึ้นกว่าการเปลี่ยนแค่พัดลมหรือความแรงโอเวอร์คล็อก

ข้อมูลล่าสุดจากทางฝั่งของ Intel ก็ออกมาปฏิเสธถึงข้อมูลดังกล่างด้านบนด้วย และยังบังคับให้สื่อต้นทาง MyDrivers ทำการลบบทความทีเผยแพร่นี้ออกไป และปฏิเสธที่จะยืนยันข้อมูลความถูกต้องใด ๆ ในบทความที่เผยแพร่ เนื้อหาทั้งหมดนั้นเป็นเพียงการคาดการณ์จากสื่อเอง ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้องจากคนของบริษัทแต่อย่างใด

ดูเหมือนว่า Intel จะหมายมั่นเก็บความลับเกี่ยวกับการ์ดจอตัวใหม่นี้อย่างระมัดระวังมากทีเดียว ไม่แน่ว่าอาจมีไม้เด็ดอะไรที่เตรียมจะปล่อยออกมาให้พลิกวงการอีกครั้งก็เป็นได้

แหล่งข่าว VideoCardz


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs