ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/da99cb49-0e26-4e0a-8bcf-71450bee17b3.jpg

หลุดข้อมูลใหม่ การ์ดจอ Intel DG2 (Xe-HPG) เปิดตัวปีหน้า 2022

Posted 26.06.2021 | ข่าวสารน่ารู้

การ์ดจอ Intel DG2 (Xe-HPG) ว่าที่การ์ดแรงตัวใหม่จากค่ายฟ้า

ข้อมูลล่าสุดจาก RedGamingTech เผยว่าชิปกราฟิกเกมมิ่งตัวใหม่ Intel DG2 (Xe-HPG) อาจจะเปิดตัวออกมาให้ได้ใช้งานกันจริงในปีหน้า 2022

นับว่าเป็นเวลาเกือบปีแล้ว ที่เราได้เห็นข้อมูลใหม่ ๆ ทยอยออกมาเรื่อย ๆ ของชิปกราฟิกตัวใหม่นี้ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพที่หลุดออกมาของชิปตัวท็อปรุ่น 512 EU ก็ให้ผลอยู่ในระดับระหว่าง RTX 3070 กับ RTX 3080 ของ NVIDIA

และเมื่อดูจากจำนวนของโมดูลแรมที่ต้องใช้สำหรับการ์ด DG2 แล้ว ก็พอจะประมาณตัวเลขจำนวนชิปที่จะถูกผลิตออกมาสำหรับช่วงไตรมาส 4 ของปี 2021 นี้ราว ๆ 4-5 แสนตัว

วงในยังบอกอีกว่า Intel มีปัญหาในการพัฒนาตัวชิปให้เทียบเท่าแบรนด์เจ้าตลาดการ์ดจอทั้ง AMD และ NVIDIA ในเรื่องของแรงดันไฟและความเร็วสัญญาณนาฬิกา ที่ไม่สามารถดันให้สูงเทียบเท่าได้ในชิปบางกลุ่ม

คงต้องมารอดูกันว่าอนาคตของการ์ดจอ Intel นี้จะไปได้ไกลขนาดไหน จะรอดหรือจะร่วง เพราะเจ้าตลาดทั้ง 2 อย่าง AMD และ NVIDIA คงไม่ปล่อยให้ก้าวเข้าแบ่งเค้กในตลาดได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน

อย่าลืมติดตามอ่านข่าวสารบทความดี ๆ ที่เกี่ยวกับวงการคอมพิวเตอร์จาก Compute and More ได้ ที่นี่ ส่วนใครที่กำลังสนใจดู ๆ การ์ดจอเพื่อซื้อประกอบเครื่องหรืออัปเกรดเพิ่มประสิทธิภาพ สามารถเข้าไปดูได้ที่ การ์ดจอในร้าน Compute and More กันได้เลย

หรือถ้าหากต้องการสอบถามข้อมูล สามารถติดต่อได้โดยที่ Facebook: Compute and More เลย