ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/bf4a98c6-ea3c-42cf-b020-b2652178c2eb.png

Intel หลุดสเปกการ์ดจอ Intel Arc Desktop ในคลิป Arc Control

Posted 02.04.2022 | ข่าวสารน่ารู้

คลิปวิดีโอนำเสนอโปรแกรม Intel Arc Control ตัวใหม่ล่าสุด ที่เป็นโปรแกรม Monitor หรือเอาไว้ดูการทำงานต่าง ๆ ของการ์ดจอแยกใหม่ของ Intel มีสื่อนอก 3DCenter แอบสังเกตเห็นตัวเลขบนหน้าโปรแกรมในคลิป คาดว่าอาจจะเป็นสเปกชิป Intel Arc ตัวใหม่สำหรับเครื่อง Desktop

อย่างที่เห็นว่า Intel เพิ่งเปิดตัวการ์ดจอแยกใหม่ของโน้ตบุ๊กออกมา โดยพร้อมขายแล้ว 2 รุ่นคือ A350M และ A370M ส่วนรุ่นที่แรงเพิ่มจากนั้นอีก 2 ซีรีส์คือ Arc 5 และ Arc 7 จะปล่อยในช่วงต้นฤดูร้อน ส่วนการ์ดจอสำหรับ Desktop ยังไม่มีการพูดถึงใด ๆ

จากข้อมูลที่สังเกตเห็นในคลิปจึงคาดเดาว่าอาจจะเป็นสเปกของการ์ดจอ Desktop ที่ยังไม่ได้เปิดตัวนี้ ความเร็วในนั้นโชว์อยู่ที่ 2250 MHz ระดับการใช้งาน GPU อยู่ที่ 99% จึงคาดว่าชิปตัวนี้จะมีสเปกความเร็วบูสต์สูงสุดที่ 2.2 GHz นั่นเอง ส่วนค่าระดับการกินไฟนั้นอยู่ที่ 175W ซึ่งสูงกว่าสเปกการกินไฟของชิปตัวแรงสุดฝั่งโน้ตบุ๊กอย่าง A770M เสียอีก

นอกจากนั้นยังมีสเปกของ VRAM หรือแรมการ์ดจอที่มีความเร็วอยู่ที 17.5 Gbps ในขณะที่แรมของฝั่งโน้ตบุ๊กนั้นเร็วสุดที่ 16 Gbps เท่านั้น จึงเป็นไปได้มากที่ข้อมูลในคลิปตัวนี้ จะมาจากชิป Desktop

ที่มา VideoCardz


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs