ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/615becd2-524a-4ca0-af2e-f33cafd8db0a.jpg

หลุดพัดลมใหม่ Intel มาถึง 3 รุ่น มีไฟด้วย คาดมากับ Alder Lake

Posted 11.09.2021 | ข่าวสารน่ารู้

ใครที่เคยซื้อ CPU ของ Intel กันก็น่าจะจำหน้าตาของเจ้าพัดลมที่ติดมาให้ด้วยในกล่องได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพียงพอให้ใช้งานได้ แต่ไม่ค่อยจะมีความสวยงามทันสมัยกับในยุคปัจจุบันสักเท่าไหร่ วันนี้มีข่าวดีมาบอกคือ Intel เตรียมเปลี่ยนพัดลมในกล่องเป็นรุ่นใหม่แล้ว ให้กับชิป CPU รุ่นต่อไป Alder Lake ที่กำลังเตรียมจัดจำหน่ายปลายปีนี้

จากรูปที่หลุดมานี้จะเห็นได้เลยว่ามีความสวยงามขึ้นกว่าเก่ามากทีเดียว และยังมีการใส่ลูกเล่นเสริมความสวยงามอย่างไฟมาให้ด้วย เป็นสีออกฟ้า ๆ ตามธีมของแบรนด์ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถเปลี่ยนสีแบบ RGB ได้ด้วยเหมือนกับของคู่แข่ง AMD ได้ด้วยหรือไม่ อันนี้ต้องมารอดูกันอีกที

แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน คือ Laminar RH1, RM1 และ RS1 คาดว่าจะถูกใส่มาให้ในกล่องตามรุ่นและราคานั่นเอง ถ้าเป็นรุ่นราคาถูกหน่อยก็จะได้เป็นตัว RS1 ที่ไม่มีไฟ ขึ้นมากลางหน่อยจะได้เป็น RM1 ที่มีไฟวงแหวนรอบตัวซิงก์พัดลม ส่วนตัวท็อปสุดคือ RH1 ที่มีไฟที่ใบพัดลมเลย สว่างเห็นชัด ใส่เคสสวยขึ้นอย่างแน่นอน

ถือว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงที่มาช้ากว่าคู่แข่งอย่าง AMD ที่ทำล่วงหน้ามาก่อนหน้าแล้ว และปัจจุบันก็มีให้เลือกถึง 5 รูปแบบ ตามระดับราคาของชิปที่จำหน่าย ซึ่งรุ่นท็อปสุดนั้นมีระบบไฟ RGB ให้สามารถเปลี่ยนสีได้ตามเทรนด์การตกแต่งเคสคอมพิวเตอร์ในทุกวันนี้ด้วย

แหล่งข่าว Videocardz


สามารถเลือกซื้อ CPU ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/cpu
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs