ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/9e86396e-4164-41f9-b50d-90efbcea4764.jpg

ภาพเรนเดอร์ Fan-Made ว่าที่การ์ดจอใหม่ AMD Radeon RX 7000 “RDNA 3”

Posted 24.09.2022 | ข่าวสารน่ารู้

พามาดูภาพการ์ดจอ AMD Radeon RX 7000 “RDNA 3” ว่าที่การ์ดจอใหม่ที่เป็นผลงานจาก Fan-Made กันหน่อย เพราะดูสวยงามไม่เบาเลยทีเดียวเชียว

รูปที่เอามาให้ดูนี้เป็นรูปเรนเดอร์กราฟิก 3D ที่แฟน ๆ ศิลปินนั้นทำขึ้นมาเอง ไม่ได้เป็นรูปทางการจาก AMD แต่อย่างใดนะ ย้ำกันไว้ก่อน แต่ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้สวยงามมากทีเดียว

แต่ที่สังเกตได้อย่างนึงคือเรื่องขนาดความใหญ่โตและความหนาของการ์ด ซึ่งดูมีความใกล้เคียงกันกับการ์ดจอตัวท็อปใหม่ NVIDIA GeForce RTX 4090 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้อยู่เหมือนกัน ซึ่งอาจจะเป็นการหยิบยืมเอามาใช้ดีไซน์กับรูปการ์ดจอตัวนี้ และก็มีความเป็นไปได้มากที่การ์ดตัวจริงจะใหญ่หนาเท่านี้ เพราะ AMD น่าจะอัดความแรงมาไม่ให้น้อยหน้ากว่าคู่แข่งอย่างแน่นอน

และก็น่าจะกลายเป็นเทรนด์ของการ์ดจอตัวแรงสุดสมัยใหม่ ที่มาเน้นประสิทธิภาพที่สูงขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้นมาก เพราะแรงมากก็ร้อนมาก จำเป็นต้องใส่ซิงก์ระบายความร้อนเข้ามาช่วยเยอะ ๆ ไม่งั้นเดี๋ยวจะระบายความร้อนไม่ทัน เกิดปัญหาระหว่างการใช้งานได้นั่นเอง

รวมไปถึงเรื่องของระบบจ่ายไฟเลี้ยงด้วย ตัวนี้ในรูปยังใส่มาเป็นหัวแบบ 8 พินเดิม จำนวนทั้งหมด 3 หัว อยู่ แต่ก็ไม่แน่ว่าของจริง AMD อาจจะเปลี่ยนไปใช้หัวแบบใหม่ 16 พิน เหมือนกันกับของ NVIDIA แล้วก็เป็นได้ เพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่ และยังช่วยลดความยุ่งยากเกะกะจากจำนวนสายที่เยอะมากมายในเครื่องได้เป็นอย่างดี สะอาดตากว่า ประหยัดกว่า จัดการสายในเครื่องได้ดีกว่า

ที่มา WCCFTech


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs