ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/1f00d798-a635-47fd-82d4-72f31369ba91.jpg

การ์ดจอ LHR คืออะไร เล่นเกมดีหรือเปล่า ทำไมต้องมี ตัวไหนน่าซื้อ

Posted 14.07.2021 | รอบรู้เรื่องคอมพิวเตอร์

การ์ดจอ LHR คืออะไร

นาทีนี้ศัพท์ของวงการคอมพิวเตอร์คงหนี LHR หรือที่ย่อมาจาก Lite Hash Rate ไปไม่พ้น สำหรับคนที่อาจยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร มันคือเครื่องหมายสำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่ ๆ ที่เพิ่งถูกผลิตออกมา เพื่อบ่งบอกว่ามีการปรับแต่งมาใหม่จากเดิม ให้ลดประสิทธิภาพในการเอาไปใช้ขุดเหมืองสกุลเงินดิจิตอล หรือที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ ว่าขุดบิตคอย (bitcoin) ขุดอเธเรียม (Ethereum) กันนั่นเอง

ทำไมต้องมีการ์ดจอ LHR

สาเหตุที่ต้องทำออกมานั้นก็เพราะว่าการ์ดจอเดิม ๆ ปกติ ถูกนักลงทุนเอาเหมากว้านซื้อไปจนของขาดตลาด เพื่อเอาไปใช้ขุดเหมืองสร้างรายได้ จนของมีไม่พอขายให้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไป หรือเหล่าเกมเมอร์ที่เอาไว้ใช้เล่นเกม กลายเป็นปัญหาของขาดตลาดไปทั่วโลก ทำให้ผู้ผลิตชิปการ์ดจอต้องออกมาแก้ปัญหาด้วยการปรับแรงขุดให้ลดลง ให้สายเหมาไปขุดเหมืองเลิกซื้อ ของจะได้พอมีเหลือไปถึงคนใช้งานอื่น ๆ บ้างนั่นเอง

การ์ดจอ LHR เล่นเกมดีไหม

แต่แม้ว่าจะถูกปรับลดแรงขุดลงไป คนเอาใช้งานปกติอื่น ๆ หรือเล่นเกมก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะว่ามันจะไม่ส่งผลใด ๆ ในการเล่นเกมเลย ทุกอย่างจะยังทำได้เท่าเทียมกับการ์ดจอปกติที่ไม่มี LHR ในระดับเดียวกัน ดังนั้นถ้าหากว่าใครกำลังกลัวว่าการ์ดจอที่มีคำว่า LHR จะทำให้เล่นเกมได้ประสิทธิภาพต่ำลงหรือไม่ ก็สบายใจได้ ว่ามันจะไม่กระทบอย่างแน่นอน

LHR การันตีความใหม่

ในตอนนี้ก็มีหลากหลายยี่ห้อทำกันออกมาวางจำหน่ายในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าหากเห็นว่ามีคำว่า LHR อยู่ที่ชื่อรุ่นหรือที่กล่อง ก็มั่นใจได้เลยว่านี่เป็นการ์ดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งจะถูกผลิตออกจากโรงงานมาไม่นานนี้ รับประกันว่าเป็นของใหม่สด ไม่ตกรุ่นแน่ ๆ

การ์ดจอ LHR ตัวไหนน่าสนใจบ้าง

ยกตัวอย่างเช่นการ์ดจอ MSI RTX 3060 VENTUS 2X OC V2 LHR 12GB GDDR6 ที่มาใหม่ร้อน ๆ ใครที่สนใจกันอยู่ ก็ติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลยที่ ติดต่อสอบถาม พร้อมมีทีมงานตอบให้คำปรึกษา

หรือจะเป็นแบรนด์ PNY GEFORCE RTX 3070 8GB XLR8 GAMING REVEL EPIC-X RGB™ TRIPLE FAN LHR ที่มาพร้อมดีไซน์ 3 พัดลม และเป็นชิปการ์ดจอระดับสูง ประสิทธิภาพแรงพอให้เล่นเกมได้ลื่นสุด ๆ ครอบคลุมเกือบทุกเกมในกระแสหลัก ๆ ครบ

แต่ถ้ายังบอกว่ายังไม่พอ ระดับเรามันต้องสุดจัด ก็ต้องเลือก GALAX GEFORCE RTX 3080Ti HOF LHR 12GB GDDR6X ที่เป็นชิปตัวท็อปใหม่ล่าสุด แรงสุดจัดปลัดไม่ได้บอก แต่ Compute and More บอกเองนี่แหละ ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน ได้ไปก็เรียกว่าเต็มระบบกันไปเลย


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/computer-components-diy/graphic-card-computer
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs