ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/f0ca90af-38f8-4bcc-85b4-66c589f32a70.jpg

CEO NVIDIA Jensen Huang โผล่เดินตลาดกลางคืนที่ไต้หวัน

Posted 29.05.2023 | ข่าวสารน่ารู้

ตอนนี้มีงาน Computex 2023 ที่ไต้หวัน ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่แบรนด์สายเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ไปร่วมออกงานกันมากมาย และแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง NVIDIA นั้น ก็ไปร่วมแสดงในงานนี้ด้วยเช่นเดียวกัน และ CEO ใหญ่ Jensen Huang ก็ไปร่วมงานด้วย และรู้ตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน เพราะมีคนแอบถ่ายรูปได้ระหว่างไปเดินช้อปปิ้งอยู่ในตลาดที่ไต้หวัน

ถ้าใครยังไม่รู้จักก็จะบอกว่า CEO ใหญ่ของแบรนด์การ์ดจอค่ายเขียวสุดฮิตนี้ เป็นคนอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน เกิดที่เมืองไถหนาน ประเทศไต้หวัน ก่อนที่ครอบครัวจะย้ายไปอยู่ที่อเมริกาตอนที่อายุได้ 9 ขวบ และปัจจุบันก็กลายเป็นมหาเศรษฐีชื่อดังคนนึงที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

การเจอตัวจริงเป็น ๆ ของคนระดับ CEO บริษัทยักษ์ใหญ่ในสถานที่ที่มีผู้คนมากอย่างนี้ถือเป็นเรื่องยากมาก ๆ เพราะต้องมีทีมรักษาความปลอดภัยคอยติดตามอยู่ตลอด และจากข้อมูลของ NVIDIA เองก็โชว์ตัวเลขเม็ดเงินที่ถูกใช้ไปกับงานรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้บริหารใหญ่ก็เพิ่มมากขึ้นถึงกว่า 750% เมื่อปีที่แล้ว มูลค่ารวมกว่า $700,000 หรือประมาณ 24 ล้านบาท แต่จากที่เห็นในรูปดูเหมือนว่าจะไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยติดตามอยู่เลย หรือไม่แน่ว่าอาจจะมี แต่อาจจะปลอมตัวเนียนอยู่รอบ ๆ ก็เป็นได้

 

Nvidia co-founder Jensen Huang (黃仁勳) walking through Taipei's night market last night as Nvidia's market cap reaches 1T.#taipei #taiwan pic.twitter.com/8WZSv1k2p8

— CW Lin (@_cw_lin) May 26, 2023

 

ก่อนหน้านี้ที่มีสื่อเห็น Jensen Huang เดินบนถนนในไต้หวันก็เป็นช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยเข้าไปร่วมร้องเพลงกับคนที่ร้องคาราโอเกะอยู่ และมีการขอเพลง Lady Gaga ด้วย ส่วนการปรากฏตัวที่นั่นก็เพราะว่าไปร่วมงาน WirForce 2022 eSports Carnival นั่นเอง

ที่มา Tom's Hardware


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs