ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/656c72b1-5f31-4977-9ac6-b6082e32f921.png

Windows 12 อาจจะเตรียมเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2024 มาพร้อมระบบ AI

Posted 03.12.2023 | ข่าวสารน่ารู้

ใครที่กำลังรอระบบ Windows เวอร์ชันใหม่กันอยู่ เตรียมตัวไว้กันได้เลย เพราะข่าวคราวล่าสุดนั้น บอกว่า Microsoft เตรียมที่จะเปิดตัว Windows 12 ในเดือนมิถุนายน 2024 ที่จะถึงนี้แล้ว

ความสามารถใหม่หลัก ๆ ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในระบบปฏิบัติการยุคใหม่ตัวนี้ จะเน้นไปเรื่องของระบบ AI เป็นหลักเลย หลาย ๆ คนน่าจะสังเกตได้จากอุปกรณ์ใหม่ ๆ ในปัจจุบัน ที่จะมีฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะตัวชิปประมวลผล ที่มีการเพิ่มส่วนพิเศษสำหรับ AI เฉพาะเข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ ฝั่งสายคอมพิวเตอร์ก็จะเห็นได้จากชิปรุ่นใหม่ ๆ จากทั้งฝั่ง Intel และ AMD ที่เพิ่มเข้ามาทั้งคู่เช่นกัน

CEO ของ Acer ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ไปในทิศทางเดียวกันนี้ด้วย แม้ว่า AI จะไม่ได้เข้ามาในระบบคอมพิวเตอร์ให้ใช้งานกันแบบบูมบามในทันที แต่จะค่อย ๆ เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ต้องค่อย ๆ รอพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่จะค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยนั่นเอง และจนถึงจุดนึง ตัวระบบ AI ก็น่าจะถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายเป็นวงกว้างมากขึ้นในหมู่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ในที่สุด ซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มความต้องการด้าน AI ให้กับตลาดไปด้วยในตัว

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Dave Zinsner เจ้าหน้า CFO ของ Intel เคยออกมาพูดถึงระบบ Windows ตัวใหม่ ที่ตัวเค้าเองเรียกว่า Windows Refresh ว่าจะออกมาในช่วงปีหน้านี้ และเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยกระตุ้นตลาดเครื่อง PC สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปได้ดีเยี่ยมสำหรับปีหน้านี้แน่นอน

แน่นอนว่าเป็นที่น่าติดตามระบบตัวใหม่นี้ จะออกมาเป็นยังไง ใช้งานได้ง่ายดายขึ้นมากแค่ไหน แล้วหน้าตาจะสวยงามกว่าเดิมระดับไหน เพราะที่ผ่าน ๆ มาเราก็จะได้เห็นพัฒนาการของการออกแบบหน้าตาตัวระบบใหม่อยู่เรื่อย ๆ จนปัจจุบัน Windows 11 ก็ถือว่าสวยงามมาก ๆ เลยทีเดียว เดี๋ยวมีอัปเดตอะไรมาเพิ่ม จะรีบเอามาบอกกันอย่างแน่นอน

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ Windows ได้ที่ https://computeandmore.com/en/brands/microsoft
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs